Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Giá xăng tại Việt Nam sắp tăng trở lại

Nếu các phương án trên của Bộ Tài chính được chấp thuận và thực hiện thì tỷ lệ thuế phí trong 1 lít xăng dầu của Việt Nam sẽ tăng cao hơn rất nhiều. Đơn cử như đối với hàng xăng A92, so với mức giá hiện hành là 13.750 đồng/lít , thuế bảo vệ môi trường 4.000 đồng/lít đã bằng 29% giá.

Giảm chưa được bao lâu, giá xăng rất có thể sẽ tăng trở lại khi bị “áp” thuế môi trường cao hơn.

Bộ Tài chính đang nghiên cứu phương án điều chỉnh thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng dầu để đảm bảo nguồn thu ngân sách.
Theo đó, giá xăng có thể phải chịu 4.000 đồng/lít tiền thuế bảo vệ môi trường thay vì 3.000 đồng/lít như hiện nay, tức tăng thêm thuế 1.000 đồng/lít, tỷ lệ tăng là 33,3%

Dầu diesel sẽ tăng thuế từ 1.500 đồng/lít lên 2.000 đồng/lít, tăng thêm 500 đồng/lít, cũng có tỷ lệ tăng là 33,3%.
Dầu mazut cũng sẽ tăng thuế bảo vệ môi trường từ 900 đồng/kg lên 1.500 đồng/kg, tăng thêm 600 đồng/kg, tăng 66,7%

Như vậy, theo Luật Thuế bảo vệ môi trường, mức thuế trần cho bảo vệ môi trường mới chỉ được dự kiến áp dụng đối với mặt hàng xăng là 4.000 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu còn lại có mức trần vẫn còn cách xa so với mức đề xuất trên, như dầu diesel có mức trần thuế bảo vệ môi trường là 3.000 đồng/lít, dầu hoả và mazut có mức thuế trần 2.000 đồng/lít, kg.

Theo tính toán của đơn vị chức năng của Bộ Tài chính, nếu chủ trương này được thực hiện từ 1/4/2016 thì dự kiến tăng thu ngân sách nhà nước thêm khoảng 9.000 tỷ đồng, trong đó, tăng thu cho Ngân sách Trung ương là 3.000 tỷ đồng.
Mô hình xe BMW F1
Mô hình xe FERRARI F1
Mô hình xe HONDA F1
Mô hình xe LOTUS F1
Mô hình xe MACLAREN F1
Mô hình xe MERCEDES F1
Mô hình xe RED BULL RACING F1
Mô hình xe RENAULT F1
Mô hình xe TOYOTA F1
Mô hình xe WILLIAMS F1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét